Danh sách các đội lên – xuống hạng Bundesliga 2023/2024

Danh sách các đội bóng lên – xuống hạng Bundesliga mùa giải 2023/2024 chính xác nhất được choivui123.net cập nhật chi tiết ở bài viết dưới đây.

VUI123 KÈO BUNDESLIGA

 

Hôm Chủ nhật 28/5 vừa qua, Bayern vượt mặt Dortmund giành chức vô địch Bundesliga mùa thứ 11 liên tiếp sau chiến thắng kịch tính 2-1 trước Cologne ở vòng 34 – vòng cuối cùng của mùa giải.

Hoà Bochum ở vòng áp chót, Hertha đã phải chia tay Bundesliga lần đầu tiên sau 10 năm. Đội bóng thủ đô kết thúc mùa giải với ngôi cuối bảng, chỉ thắng 6 trận và giành 26 điểm.

Kể từ khi bước sang năm 2023, Hertha thua tới 12/18 vòng đấu, giành 12 trong tổng số 54 điểm tối đa, dẫn tới kết cục không thể tránh khỏi.

Ở vòng cuối cùng, Schalke thua Leipzig 2-4 và chịu kết cục tồi tệ là suất xuống hạng trực tiếp. Trong khi đó, Stuttgart hoà 1-1 trên sân nhà với Hoffenheim và bị tụt xuống vị trí thứ 16, nghĩa là phải đá play-off với đội thứ ba ở Bundesliga 2.

Trong khi đó, ở cuộc đua lên hạng, Darmstadt lần đầu tiên lên chơi tại Bundesliga kể từ mùa giải 2016/17 nhờ về đích sớm một vòng đấu.

Dù chỉ ghi số bàn thắng khiêm tốn (50 bàn sau 33 trận), Darmstadt vẫn lần thứ tư thăng hạng giải đấu cao nhất của bóng đá Đức, có sự đóng góp rất lớn của hàng thủ để lọt lưới ít nhất (29). Vòng đấu cuối cùng chứng kiến cuộc đua lên hạng diễn ra vô cùng kịch tính. Darmstadt chơi thiếu người từ sớm và thua đậm Greuther Furth 0-4, dẫn đến việc mất ngôi vô địch. Thay vào đó, Heidenheim không chỉ lên ngôi giải hạng 2 mà còn đoạt vé trực tiếp trước sự ngậm ngùi của Hamburg.

Sau gần một giờ thi đấu, Heidenheim vẫn còn bị Jahn Regensburg dẫn 2-0, nhưng những gì diễn ra sau đó khiến mọi người choáng váng. Heidenheim ghi liên tiếp 3 bàn, gồm 2 bàn cuối ở phút bù giờ thứ 3 và 9 để thắng ngược 3-2.

Kết quả này có nghĩa Hamburg, đội thắng Sandhausen, kết thúc ở vị trí thứ 3 và phải đá play-off tranh suất tham dự Bundesliga với Stuttgart.

Danh sách các đội xuống hạng: Hertha Berlin, Schalke

Danh sách các đội lên hạng: Darmstadt, Heidenheim

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.